Hotline hỗ trợ: 028.39250719

Cooler Master giới thiệu sản phẩm mới tùy biến theo cách của bạn

Cooler Master công bố loạt sản phẩm mang thương hiệu Master, chuẩn hoá tên gọi, tuỳ biến tối đa
cooler_master_event
cooler_master_event

Cooler Master công bố loạt sản phẩm mang thương hiệu Master, chuẩn hoá tên gọi, tuỳ biến tối đa

  1. Cooler Master đã vừa công bố loạt sản phẩm mới rất hùng hậu về số lượng, thể loại và phân khúc mang thương hiệu Master. Kể từ hôm nay, những cái tên đã quen thuộc với chúng ta như case Cosmos, tản nhiệt Thunder hay dòng phụ kiện gaming nổi tiếng của hãng là CMStorm sẽ không còn nữa. Tất cả đều được quy về một mối với tên gọi chuẩn hoá hơn nhưMasterCaseMasterWatt, MasterKeyboard, MasterMouse ... thể hiện tinh thần mới của Cooler Master với slogan "Make it yours" - không trói buộc người dùng vào những sản phẩm được làm sẵn mà trái lại tạo điều kiện tối đa cho người dùng thể hiện cá tính qua sự cá nhân hoá, khả năng nâng cấp, thay đổi cả bên ngoài lẫn bên trong linh hoạt của mỗi sản phẩm dòng Master.

    Tinhte.vn_Cooler_Master_event-30.jpg
    Chiến lược làm mới thương hiệu, tái cơ cấu các dòng sản phẩm này đã được Cooler Master công bố tại triển lãm Computex 2016 vừa qua và lần này với một buổi toạ đàm nhỏ, nhiều thông tin hơn đã được ông Rich Chen (hình trên) - giám đốc sản phẩm Cooler Master, phụ trách khu vục APAC giới thiệu chi tiết.

    Tinhte.vn_Cooler_Master_event-33.jpg
    Danh mục sản phẩm của Cooler Master hiện nay rất rộng, tập trung chủ yếu cho các hệ thống máy tính để bàn (desktop). Chúng bao gồm thùng máy (case), tản nhiệt khí/nước (air cooler/liquid cooler), , nguồn (PSU), các thiết bị ngoại vi như chuột, phím, tai nghe và phụ kiện như đế tản nhiệt cho laptop (cooling pad), quạt tản nhiệt gắn thêm ... Trước đây Cooler Master thường đặt tên riêng cho từng dòng sản phẩm - những cái tên nghe rất dữ dằng như COSMOS, Thunder, HALF, Hyper, GeminII, Vortex ... Thì giờ đây tên gọi của chúng chỉ đơn giản là bắt đầu với tiền tố Master + tên dòng sản phẩm (Case/Fan/Keyboard/Mouse …) + hậu tố (Lite/không hậu tố/Pro hoặc Maker).

    Hậu tố Lite, không hậu tố, Pro hay Maker là yếu tố quyết định để nhận biết phân khúc giá cũng như đối tượng người dùng của sản phẩm: dòng Lite cơ bản (Basic) có giá rẻ nhất hướng đến đối tượng người dùng thông thường, không có nhiều kiến thức về máy tính; dòng không hậu tố (Good) hướng đến đối tượng người dùng phổ thông với mức giá vừa phải; dòng Pro (Better) hướng đến đối tượng người dùng cao cấp và dòng Maker cao cấp nhất (Best) hướng đến đối tượng người dùng chuyên nghiệp, fan, người dùng thích mod case, ...

    Tinhte.vn_Cooler_Master_event-1.jpg
    Dòng MasterBox với mức giá dễ chịu hơn so với MasterCase.
    Giải thích cho cách đặt tên này, Cooler Master cho biết hãng muốn tiêu chuẩn hoá tên gọi, tạo sự phân biệt dễ dàng cho người dùng và giúp người dùng dễ dàng chọn ra sản phẩm phù hợp với túi tiền. Chẳng hạn như với dòng sản phẩm thùng máy thì Cooler Master cung cấp 2 dòng gồm MasterBox và MasterCase. MasterBox thiết kế đơn giản, lịch sự, có nhiều phiên bản từ giá rẻ đến cao cấp, khả năng tuỳ biến cao với thiết kế mô-đun, hỗ trợ nhiều cỡ mainboard từ Mini-ITX đến E-ATX, GPU kích thước 10,5 đến 12,1", gắn được tối đa 3 quạt trước 1 quạt sau cũng như các cỡ RAD khuếch tán tản nhiệt nướctừ 120 đến 360 mm .

    Tinhte.vn_Cooler_Master_event-9.jpg
    Tinhte.vn_Cooler_Master_event-11.jpg Tinhte.vn_Cooler_Master_event-12.jpg Tinhte.vn_Cooler_Master_event-10.jpg Tinhte.vn_Cooler_Master_event-13.jpg Tinhte.vn_Cooler_Master_event-14.jpg Tinhte.vn_Cooler_Master_event-15.jpg Tinhte.vn_Cooler_Master_event-16.jpg ​
    Dòng MasterCase thiên về xu hướng gaming với thiết kế hầm hố, cũng có nhiều phiên bản với nhiều mức giá và khả năng tuỳ biến rất cao với hệ thống mô-đun FreeForm. Hiện tại phiên bản cao cấp nhất của dòng thùng máy MasterBox là MasterBox 5t và sắp sửa ra phiên bản MasterBox 6. Trong khi đó phiên bản cao cấp nhất của dòng MasterCase là MasterCase Maker 5t với mức giá từ $199.

    Tinhte.vn_Cooler_Master_event-32.jpg
    Và dĩ nhiên để tạo điều kiện cho người dùng tùy biến, Cooler Master cũng bán kèm nhiều phụ kiện cho thùng máy, các hệ thống tản nhiệt và thậm chí là cả gaming gear. Bên cạnh phụ kiện chính hãng, người dùng có thể mua những phụ kiện độc đáo do những người dùng khác chế tạo và bán trên Cooler Master Hub - một cộng đồng Maker được CM thành lập gần đây với sự tham gia của nhiều nhóm moder lớn trên thế giới. Tại Việt Nam thì moder Nhện Hổ Phách (Nguyễn Đình Bản) cũng đã góp mặt.

    Tinhte.vn_Cooler_Master_event-3.jpg
    Tinhte.vn_Cooler_Master_event-2.jpg Tinhte.vn_Cooler_Master_event-6.jpg Tinhte.vn_Cooler_Master_event-4.jpg Tinhte.vn_Cooler_Master_event-34.jpg Tinhte.vn_Cooler_Master_event-35.jpg Tinhte.vn_Cooler_Master_event-5.jpg Tinhte.vn_Cooler_Master_event-7.jpg Tinhte.vn_Cooler_Master_event-8.jpg ​
    Đặc sản của Cooler Master vẫn là các hệ thống tản nhiệt do đó dòng sản phẩm này được hãng tập trung cải tiến với dòng tản nhiệt khí MasterAir và tản nhiệt nước MasterLiquid. Trong đó, MasterAir Maker 8 là phiên bản cao cấp nhất với hiệu năng và khả năng tùy biến cao. Công nghệ đặc biệt nhất của MasterAir Maker 8 là 3DVC (3D Vapor Chamber) với 4 ống tản nhiệt dọc chứa chất lỏng làm mát cho phép lấy nhiệt rất nhanh từ CPU và luân chuyển lên trên cụm lưới tản nhiệt mật độ dày đặc, từ đó nhiệt được giải phóng thông qua 2 quạt 140 mm Silencio FP (độ ồn 8 - 24 dBa). Dòng tản nhiệt nước cũng có các phiên bản open-loop MasterLiquid Pro và MasterLiquid Maker. Các sản phẩm phụ như quạt, keo tản nhiệt, đế tản nhiệt cho laptop cũng có tên gọi theo quy tắc Master như MasterGel, MasterFan, MasterPad.

    Tinhte.vn_Cooler_Master_event-29.jpg
    Tinhte.vn_Cooler_Master_event-25.jpg Tinhte.vn_Cooler_Master_event-26.jpg Tinhte.vn_Cooler_Master_event-28.jpg Tinhte.vn_Cooler_Master_event-27.jpg ​
    Dòng sản phẩm nguồn (PSU) cũng được đổi tên thành MasterWatt với các phiên bản từ cơ bản đến cao cấp. Tất cả đều được thiết kế theo chuẩn điện năng 80 Plus. Rẻ nhất là dòng MasterWatt Lite và MasterWatt, cao cấp hơn là dòng MasterWatt Pro với các phiên bản 80 Plus Gold/Platinum, công suất từ 550 đến 1200 W. Phiên bản có thể tùy biến là MasterWatt Maker cao cấp nhất, đạt chuẩn 80 Plus Titanium, công suất 1200 W.

    Bên cạnh các phần cứng cho PC thì Cooler Master cũng rất nổi tiếng với dòng sản phẩm gaming gear CMStorm trước đây. Những cái tên vốn đã rất quen thuộc với game thủ như bàn phím cơ QuickFire, chuột Havoc, Xornet hay Sentinel, tai nghe Ceres … sẽ được chuyển sang MasterKeys, MasterMouse và MasterPulse. Tương tự như các dòng sản phẩm cho PC, dòng sản phẩm phụ kiện cũng được chia ra nhiều phân khúc với các hậu tố như Lite, Pro.

    Tinhte.vn_Cooler_Master_event-21.jpg
    Tinhte.vn_Cooler_Master_event-23.jpg Tinhte.vn_Cooler_Master_event-24.jpg ​
    Đầu tiên là MasterKeys Lite L Combo RGB - một phiên bản thay thế cho bộ combo phím chuột rất nổi tiếng Devastator II. MasterKeys Lite L có giá bán tương tự Devastator nhưng bàn phím được cải tiến với loại switch "giả cơ" được Cooler Master gọi là mem-chanical, bền hơn gấp đôi so với phím màng thông thường, mang lại trải nghiệm gõ gần giống phím cơ thật và tích hợp hệ thống đèn LED RGB. Đi kèm theo đó là một con chuột chơi game dùng cảm biến Avago khá chất lượng.

    Tinhte.vn_Cooler_Master_event-19.jpg
    Tinhte.vn_Cooler_Master_event-20.jpg Tinhte.vn_Cooler_Master_event-22.jpg ​
    Dòng phím cơ MasterKeys mới thừa hưởng từ dòng QuickFire, thiết kế vẫn rất tiêu chuẩn nhưng có nhiều tùy chọn đèn nền hơn. MasterKeys Pro có các phiên bản là Pro L (full-size), Pro M và Pro S (TKL). Pro L có tùy chọn đèn LED trắng và RGB, Pro M chỉ có đèn LED trắng trong khi Pro S chỉ có bản RGB. Tất cả đều dùng switch Cherry MX với 3 loại Red, Blue và Brown.

    Tinhte.vn_Cooler_Master_event-18.jpg
    Tinhte.vn_Cooler_Master_event-17.jpg ​
    Riêng chuột và tai nghe thì Cooler Master chỉ mới ra mắt một mẫu chuột là MasterMouse Pro L với vỏ có thể tùy biến kích cỡ tùy theo cỡ tay người dùng và tai nghe MasterPulse Over-ear cùng có thể tùy biến ốp chụp tai và MasterPulse In-ear thay thế cho dòng Pitch Pro.

    Điều đáng chú ý là cùng với dòng phụ kiện trên, Cooler Master đã giới thiệu CM Portal - một CM Portal - một phần mềm quản lý duy nhất cho mọi sản phẩm, tương tự như Synapsis của Razer. Qua phần mềm này thì bạn có thể tùy chỉnh đèn, đồng bộ hiệu ứng đèn, quản lý Macro và có thể tự tạo ra các hiệu ứng riêng qua Portal SDK. CM Portal cũng hỗ trợ các phụ kiện cũ mang thương hiệu CMStorm và anh em có thể tải về trên trang chủ Cooler Master. Mình đang dùng cây phím Mech, trước đó vẫn phải cài phần mềm riêng, giờ vào kiểm tra thì đã dùng chung CM Portal :D

Theo: bk9sw

Link tham khảo:
Báo Thanh Niên
http://game.thanhnien.vn/esports/Cooler-Master-bien-hinh-voi-dong-san-pham-moi-tai-Viet-Nam-16938.html

Báo KUL NEWS
http://kul.vn/cong-nghe/cooler-master-tai-co-cau-cac-dong-san-pham-chuan-bi-mo-cac-khu-trai-nghiem-o-viet-nam-47384.html




 

Nguồn tin: tinh tế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây